Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

thời đỉnh cao, mỗi tuần em kiếm được hơn 60 triệu từ mu lậu (26/03)

'Thời đỉnh cao, mỗi tuần em kiếm được hơn 60 triệu từ MU lậu'

Phạm Cương, 'cựu đại gia' 9x từng tự tay phát triển phiên bản game trái phép chia sẻ.

> Biến tướng của MU Online trên server lậu
> MU Hà Nội: Bán game lậu, tậu án thật

Một thanh niên sinh năm 1991 có dáng người thanh mảnh, nói chuyện cởi mở và thoải mái đã bắt đầu câu chuyện về quá khứ của mình bằng một câu khẳng định gây 'shock' như vậy.

Từ học sinh cấp 3 thành đại gia 'làm' game online

Vào những năm 2009, khi mới học lớp 12 và phong trào chơi game MU đang lên cao trong giới trẻ, Phạm Phúc Cương đã mày mò và bắt đầu tìm hiểu nhiều về công nghệ thông tin. Cùng với sự yêu thích game online do công việc kinh doanh quán Internet của gia đình, Cương đã mày mò thử làm một bản game MU lậu (private) nho nhỏ mang tên MU Bá Vương để hút khách về cho nhà mình nhằm cạnh tranh với một số quán game xung quanh.

Càng làm càng thấy game của mình có tiềm năng, hấp dẫn người chơi, Cương đã thuê một đội trẻ con thay mình sang các quán net khác cài game của mình vào.

Cỗ máy làm tiền một thời của Cương.
Cỗ máy làm tiền một thời của Cương.

Ban đầu, Cương chỉ dùng máy chủ là một chiếc PC trong quán. Sau một thời gian, lượng người chơi càng ngày càng đông, Cương đã bỏ tiền tái đầu tư một chiếc máy chủ 'xịn' vào những năm 2009 với giá trị khoảng 30 triệu đồng. Kết quả thu được là những lần đạt lượng người đăng nhập cùng lúc tới 500 mà không có hiện tượng lag hoặc giật.

Tiếp tục nuôi tham vọng, Cương bắt đầu quảng bá mạnh hơn, từ phát tờ rơi tới dán áp phích tại các cổng trường cấp 3. Thậm chí, anh còn thuê banner, treo quảng cáo lên các website với tổng giá tiền hàng tháng lên đến gần chục triệu đồng.

Cương tâm sự:
'Tiền thuê cài game đa phần em lấy đồ trong game để trả ', Cương tâm sự.

Từ những bước làm đơn giản như thế, Cương bắt đầu thu lại lợi nhuận và tiếp tục tái đầu tư vào các khâu khác để phát triển mở rộng sản phẩm của mình.

'Thời kỳ đỉnh cao, em kiếm được hơn 60 triệu một tuần. Lúc mới bắt đầu, chưa biết nhiều về kỹ thuật, chỉ lần mò lung tung với làm quảng cáo linh tinh, khá tốn thời gian. Về sau, gần như em không phải làm gì cả, game cứ tự chạy, tự thu hút thêm người chơi và tự mang tiền về', Cương nói.

Đại gia sa cơ và dấu chấm hết của thị trường game lậu

'Khi em bắt đầu kiếm được tiền, gần như còn trẻ con, chưa biết dùng tiền vào việc gì cả. Tham vọng cũng chưa nhiều, tương lai chưa xác định nên em chủ yếu dùng tiền đưa bạn gái đi chơi, đi ăn uống. Hết lớp 12 thì đi du lịch, tiền có bao nhiêu dùng hết bấy nhiêu. Hồi đó ở lớp em, chỉ duy nhất có mình em là ngày nào cũng ăn diện, quần áo, nước hoa toàn đồ đắt tiền', Cương tâm sự.

Cậu nhóc lớp 12 ngày ấy đã chi tiêu số tiền kiếm được vào những cuộc đi chơi xa xỉ.
Cậu nhóc lớp 12 ngày ấy đã chi tiêu số tiền kiếm được vào những cuộc đi chơi xa xỉ - Ảnh do nhân vật cung cấp.

Tuy nhiên, con đường làm game lậu không phải cứ thế mà trơn tru mà bắt đầu đi xuống sau một thời gian bùng nổ, một phần vì lý do 'lạm phát trong game'.

'Bạn bè, trẻ con hàng xóm cứ mỗi đứa thi thoảng lại xin một số đồ xịn, đứa thì xin tiền này nọ, chẳng mấy chốc mà game ai cũng khủng như nhau, chả ai mạnh hơn ai mấy. Khi có người mạnh hơn thì đứa khác lại xin cho mạnh bằng. Từ đó game cứ thế lụi bại dần', chàng trai trẻ này nhớ lại.

Sau đó, Cương đã tốn không biết nhiêu tiền kiếm được để xây dựng lại game. Nhưng càng làm càng khó, càng tốn nhiều mà kết quả thu về lại không hề khả quan. Tiếp đó, ngày càng nhiều các phiên bản game MU lậu cũng đua nhau ra mắt với nhiều tính năng mới, hình ảnh đẹp hơn. Cuối cùng, sự nghiệp mới phất của chàng trai trẻ này cũng tới ngày lụn bại.

Con người mới của "cựu đại gia" MU lậu.
Con người mới của 'cựu đại gia' MU lậu.

Hiện tại, 'cựu đại gia' này đang làm marketing cho một công ty công nghệ. Những năm tháng tập tành với SQL, Server, dịch vụ web giờ đây hỗ trợ khá nhiều cho công việc. Niềm đam mê với game online của Cương vẫn chưa dứt, nhưng giờ với công việc tất bật nên anh chia sẻ rằng đang thử nghiệm một phiên bản game online tương tự MU, 'tiện cả đôi đường' theo quan điểm của anh.

Vệ Thần, trò chơi mới mà game thủ này muốn theo đuổi.

'Giờ em cải tà quy chính rồi. Làm game lậu là trái pháp luật, cũng chẳng bền lâu. Đi làm cũng giúp em trưởng thành hơn, học được cái mới mẻ hơn. Trước đây cứ nghĩ kiếm được tiền là oai. Giờ đi làm lương thấp thôi nhưng mình biết được cả một chân trời mới', Cương nói.

Đình Vũ

Nguồn: gamethu.vnexpress.net