Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

một thanh niên trung quốc sống 6 năm trong quán game (27/03)

Một thanh niên Trung Quốc sống 6 năm trong quán game

Các hoạt động tắm rửa, ăn uống và chơi game là thời khóa biểu chính của anh chàng này trong suốt quãng thời gian qua.

> Game thủ bị bạn gái 'bợp tai' ngay tại quán net
> 'Mỗi ngày doanh thu quán PS 2 chỉ được vài trăm ngàn'

Mới đây, nhiều trang tin tại Trung Quốc đã đăng bài về Li Meng, một thanh niên gần như đã ở lỳ trong quán cafe Internet tại tỉnh Trường Xuân, thủ phủ của tỉnh Cát Lâm, nhiều năm liền, chỉ tạm ngừng chơi game để đi mua đồ ăn và thỉnh thoảng tắm rửa.

Mặc ai nói gì, Li cũng từ chối trò chuyện. Chủ quán game cho hay Li chơi ở đây đã lâu nhưng ông chẳng mấy khi để ý đến cậu ta, do Li tính tình đơn giản và cũng không gây ra phiền toái gì.

Vẫn có nhiều người tin rằng họ có thể sống và kiếm tiền bằng việc chơi game cả đời.
Vẫn có nhiều người tin rằng họ có thể sống và kiếm tiền bằng việc chơi game cả đời.

Khi phóng viên tiếp cận với Li, họ nhận thấy game thủ này đeo kính và rõ ràng đã rất lâu rồi cậu không cắt tóc. Đồng ý nói chuyện với phóng viên, đôi mắt của Li vẫn dính chặt vào màn hình máy tính. Túi cơm hộp dành cho bữa tối đặt bên cạnh.

Li cho hay mình quê ở tỉnh Hồ Bắc, đã tốt nghiệp đại học và sinh năm 1983. Thu nhập hàng tháng của Li là 2.000 nhân dân tệ (322 USD), trong đó 500 tệ (80 USD) được dành để trả tiền chơi game. Khi phóng viên hỏi thêm, Li từ chối trả lời.

Những game thủ khác trong quán dường như cũng không mấy quan tâm đến Li. 'Cậu ta thường đến đây chơi game với buổi tối, ban ngày buồn ngủ thì ngủ ở đây, thi thoảng ra ngoài tắm rửa', một người cho biết. Thậm chí, dịp Tết Li cũng không về quê hay rời khỏi quán game.

(theo VnExpress)

Nguồn: gamethu.vnexpress.net