Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

chợ cá của làng game thế giới trong ngày 1/4

'Chợ cá' của làng game thế giới trong ngày 1/4

Từ các nhà phát triển lớn đến những hãng game nhỏ, ai cũng muốn tạo ra một chút gì đó vui vẻ và hóm hỉnh trong 'Ngày nói dối' này.

> Phi đội ngựa non ra trận trong Warthunder
> Trò đùa ngày cá tháng 4

Ngày Cá tháng tư (1/4), còn gọi là ngày nói dối, là ngày hội vui vẻ, hấp dẫn đối với những người tinh nghịch và hài hước. Đây là ngày mà mọi người có thể bị lừa hoặc chơi khăm mà không sợ bị giận hay bị đánh. Dù không phải là ngày nghỉ lễ chính thức nhưng vẫn được rất nhiều nước tổ chức kỉ niệm hàng năm vào đúng ngày 1/4, bằng cách tung nhiều tin đồn hoặc nói xạo, nói đùa về rất nhiều chủ đề khác nhau nhằm tạo niềm vui hay trêu chọc ai đó.

Trong ngành công nghiệp giải trí, đặc biệt là lĩnh vực game, 1/4 luôn là thời điểm thích hợp nhất để đưa ra các tin đồn mà ẩn chứa trong đó là sự kỳ vọng của cả hãng game lẫn người chơi về những sản phẩm đặc biệt, ấn tượng hoặc đơn giản nhất là hi vọng khôi phục các dòng trò chơi cũ.

Dưới đây là những trò đùa được các hãng game tung ra trong ngày Cá tháng tư năm nay, trên toàn thế giới.

Thế giới khổng lồ của Guild War 2 dưới dạng game 16-bit

Kế hoạch ban đầu của hãng ArenaNet là một bản cập nhật 8-bit giả để ăn mừng ngày Cá Tháng Tư, tuy nhiên trò chơi mang tên Super Adventure Box đã tạo ra cả một thế giới trong mơ đầy kỳ diệu khi kết hợp Super Mario Bros, The Legend of Zelda, Metroid và những cái tên kinh điển thuộc thể loại 8-bit, 16-bit khác của ngành công nghiệp giải trí trong một sản phẩm.

"Trò đùa" kỳ công và ấn tượng của ArenaNet.
'Trò đùa' kỳ công và ấn tượng của ArenaNet.

Trong trò chơi đặc biệt này, game thủ sẽ phiêu lưu trên hành trình giải cứu công chúa bị bắt cóc theo 3 cốt truyện với những chủ đề khác nhau. Các món đồ trong game khá rẻ tiền và game thủ có thể nhanh chóng sắm sửa được tất cả mọi thứ trong quá trình khám phá trải nghiệm. Không chỉ là một trò đùa, Super Adventure Box có thể coi là một món quà đặc biệt trong Ngày nói dối với cộng đồng game thủ.

Warhound quay trở lại trong phiên bản StarCraftII: Heart of the Swarm

Như Blizzard đã thông báo trước đây, đơn vị quân Warhound đã được gỡ bỏ khỏi trò chơi từ đợt thử nghiệm mở rộng bởi sự chồng chéo tính năng với đơn vị quân Marauder. Mặc dù có thiết kế khá đẹp nhưng việc hai sản phẩm có cùng chức năng được tạo ra từ hai nhà quân khác nhau là việc không thể chấp nhận.

Nhưng trong ngày đặc biệt hôm qua, 1/4, Blizzard đã quyết định sẽ khôi phục đơn vị quân này với lý do muốn tăng cường sức mạnh cho đội quân Terran sau khi chứng kiến sự bá đạo của game thủ Life trước Flash trong trận chung kết giải MLG Winter.

"Nếu Flash có Warhounds, anh ấy có thể đã giành chiến thắng", lý lẽ đậm "mùi cá" của đại diện hãng game.
'Nếu Flash có Warhounds, anh ấy có thể đã giành chiến thắng', lý lẽ đậm 'mùi cá' của đại diện hãng game.

Không chỉ vậy, người chơi còn có thể sử dụng đơn vị quân này khi cầm Zerg hay Protoss bởi 'game chiến thuật cần sự cân bằng'. Vì vậy:

- Warhound sẽ được bổ sung cho Terran vì con robot này nhìn rất 'cool' và ấn tượng.
- Warhound sẽ được bổ sung cho Zerg để duy trì khả năng cạnh tranh với Terran.
- Warhound sẽ được bổ sung cho Protoss để giữ cho những người chơi yêu thích Protoss không lập topic rên rỉ và đòi hỏi trên diễn đàn.

Football Manager 1888 - Bóng đá sẽ được chơi theo kiểu 'luật rừng'

Sau khi tung ra phiên bản Football Manager 2013, Sport Interactive hôm qua đã quyết định sẽ phát hành thêm một sản phẩm mới nữa mang tên Football Manager 1888, với bối cảnh chính là mùa giải đầu tiên của nước Anh.

Theo luật của trò chơi này, sân bóng sẽ không khác gì bãi chiến trường.
Theo luật của trò chơi này, sân bóng sẽ không khác gì bãi chiến trường.

Game thủ sẽ được dẫn dắt một trong 12 đội tuyển bóng đá ban đầu, tham gia trận cầu với các luật lệ đặc biệt như không thay người, không thẻ đỏ, không việt vị... cầu thủ có thể làm mọi điều trên sân mà không sợ bị truất quyền thi đấu. Những người quản lý sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn theo kiểu oái oăm như một vận động viên bất ngờ bị gọi đi lính, để lại chỗ trống không thể thay thế trên sân hay khi gặp chấn thương là xác định sẽ thi đấu thiếu người.

World of Tanks sẽ cho game thủ lên mặt trăng

Bản đồ mới mang tên Moon sẽ mở rộng phạm vi chiến đấu của game thủ, vượt ra khỏi lực hấp dẫn của Trái đất và vươn tới một vệ tinh thân quen ngoài vũ trụ, mặt trăng.

"Chúng tôi tự tin rằng bản đồ mới này sẽ làm thỏa mãn sở thích của tất cả game thủ hâm mộ World of Tanks cũng như những người mê thiên văn học".
'Chúng tôi tự tin rằng bản đồ mới này sẽ làm thỏa mãn sở thích của tất cả game thủ hâm mộ World of Tanks cũng như những người mê thiên văn học', văn phong 'đầy gió' từ hãng phát triển.

Đến trong bản cập nhật 8.5, được dự kiến phát hành trong tháng 5, game thủ sẽ được đua xe tăng trên bề mặt khô cằn và hoang sơ của 'chị Hằng'. Với địa hình game hứa hẹn tuyệt đẹp, ánh sáng độc đáo với muôn vàn ngôi sang lấp lánh chiếu sáng suốt ngày đêm, World of Tanks khiến những cỗ máy chiến tranh trở nên lấp lánh nhờ các luồng ánh sáng phản chiếu trên bề mặt kim loại.

Không nhưng thế, ẩn dưới lớp phong cảnh đặc biệt là cả một hệ thống mê cung lắt léo được thiết kế vô cùng khéo léo, nơi ẩn náu của những mối nguy hiểm tiềm tàng, là vô vàn chỗ phục kích hiểm độc dành cho kẻ thù.

Minecraft 2.0 sắp ra mắt

Phiên bản game trên PC đã đạt doanh thu khổng lồ, và ngày đẹp 1/4 là thời điểm thích hợp để Mojang công bố về phiên bản kế tiếp 'Minecraft 2'.

Nhiều game thủ không nghĩ Minecraft 2.0 là trò đùa, đơn giản vì họ tin chắc rằng nó sẽ sớm xuất hiện trong tương lai gần.
Nhiều game thủ không nghĩ Minecraft 2.0 là trò đùa, đơn giản vì họ tin chắc rằng nó sẽ sớm xuất hiện trong tương lai gần.

Được phát triển trong 2 năm qua và dự kiến phát hành trong vòng 2 tháng tới, trò chơi mô phỏng nhân vật từ những khối ô vuông sẽ tiến tới một cấp độ tiếp theo. Theo thông báo, hiện trò chơi đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn, nơi mà các game thủ đã được hãng phát triển bí mật tuyển chọn từ cộng đồng, trải nghiệm những tính năng mới đặc biệt từ phiên bản mới.

Razer cập nhật firmware biến chuột game thành điện thoại

Chỉ cần cập nhật phiên bản driver mới, sau đó nhập mã kích hoạt được thông báo từ trang chủ của hãng, game thủ sẽ biến phiên bản chuột game Razer Naga thành một chiếc điện thoại di động độc nhất vô nhị. Không phải bỗng dưng mà phiên bản Razer Naga được lựa chọn, nguyên nhân chính bởi vị trên thân thiết bị này có một hàng nút bấm từ 1 đến 12, thiết kế không khác nhiều so với bàn phím điện thoại.

Razer Naga Phone, tại sao không?
Razer Naga Phone, tại sao không?

Razer Naga Phone, đây cũng có thể là một ý tưởng sáng tạo đắt giá trong tương lai nếu hãng chuyên sản xuất phụ kiện game này muốn 'đổi gió'. Với các thiết kế ngày càng nhỏ gọn và đơn giản của điện thoại di động, trên thực tế việc tích hợp hai sản phẩm này vào với nhau chỉ bị một điều duy nhất ngăn cách hiện nay là khả năng ứng dụng vào thực tế, hay đơn giản là sở thích của người dùng mà thôi.

Dòng game Assassin's Creed kết hợp thương hiệu Zelda

Trò chơi đặc biệt này sẽ mang tên Hylian Creed, một sản phẩm mới đến từ Ubisoft và dành riêng cho hệ máy Wii U. Game dự kiến phát hành vào ngày 1/4/2014.

Nhìn chung "món cá" này từ Ubisoft không thật sự đậm đà bởi có quá nhiều fan-art nói về sự kết hợp này trong quá khứ.
Nhìn chung 'món cá' này từ Ubisoft không thật sự đậm đà bởi có quá nhiều fan-art nói về sự kết hợp này trong quá khứ.

Half-Life 4 lộ diện

Thay vì hé lộ phiên bản Half-Life 3, Valve lại lựa chọn Half-Life 4 cho ngày 'dối lừa', một chiêu trò hơi lộ của ông trùm Gabe Newell.

Xuất phát từ trang dữ liệu trên hệ thống Steam, trò chơi này sẽ ra mắt dưới một phiên bản game dành riêng cho hệ điều hành Linux. Dự án game được tiết lộ đi kèm với thông tin về việc Valve đã phát hành Steam trên Linux từ 29/2/2011 với mong muốn Linux sẽ nhanh chóng trở thành hệ điều hành số 1 trên thế giới để chơi game. Tiếp đó, SteamBox sẽ được phát hành vào đầu năm 2012 và đi kèm với màn ra mắt của Half-Life 4, kẻ kế thừa cho phiên bản Half-Life 3 đã 'biến mất'.

Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi...
Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi...

Half-Life 4 được thông báo sẽ phát hành vào ngày 1/4 vào lúc 21:00 UTC. Tất nhiên, chuyện này có thể sẽ xảy ra nhưng vào năm nào thì chưa ai rõ.

Những hàng cá khác

Ngoài ra, cùng trong ngày hôm qua, một loạt phiên bản game tiếp theo cũng như các trò chơi mới có nội dung độc đáo, phong cách thiết kế sáng tạo, gameplay 'chưa từng xuất hiện trong lịch sử trước đó' cũng ùn ùn kéo nhau lộ diện trên các mặt trang tin game danh tiếng như Crusader Kings Z (phiên bản chiến đấu với zombie của dòng game Crusader Kings), Creepy Watson Returns (game phiêu lưu đề tài Sherlock Holmes), Batman Arkham City phong cách 8-bit, RetroMator 4000, Europa Universalis: The Musical...

Một số hãng công nghệ nổi tiếng cũng chen chân buôn bán trong chợ cá ngày hôm qua với các đặc sản riêng như Apple iPlay, console chơi game mới của nhà táo; Google Nose, cho phép người dùng ngửi mùi hương qua việc dí mũi vào màn hình máy tính; YouTube đóng cửa 10 năm để tìm ra người làm video hay nhất...

Bảo Nam

Nguồn: gamethu.vnexpress.net